Clock-Time

mục vụ giới trẻ

/ 415 / Giới Trẻ

Thiên Chúa và sự đau khổ Hot

Nhiều người đã cố gắng đưa ra lời giải đáp về sự tồn tại của sự dữ. Chẳng hạn, đối với thánh Âu–tinh, sự dữ cũng giống như bóng tối, tự nó không phải là một cái gì đó, mà chỉ là sự thiếu vắng của điều thiện, của tình yêu, của ánh sáng...

/ 639 / Giới Trẻ

Bốn nhân đức trụ thời đại theo James F. Keenan Hot

Để nghiên cứu bốn nhân đức trụ cổ điển, chúng ta cần quay về với thánh Thomas Aquinas, mà truyền thống Công giáo và cả Huấn quyền hiện tại đã dựa vào để trình bày bốn nhân đức này. Đối với Thomas Aquinas, các nhân đức đáp ứng cho hai tiêu chí chung: chúng là dấu chỉ của một đời sống trật tự cao; chúng có thể đạt tới được cho bất cứ ai sẵn sàng tập luyện chúng. Trong câu hỏi bàn về các nhân đức trụ ở Phần Thứ Hai của bộ Tổng Luận Thần Học, Thomas Aquinas đã trích dẫn Ambrose, Gregory, Ciceron và Augustine và dựa vào uy tín của các vị ấy để chỉ rõ về danh xưng “cột trụ” bốn nhân đức: khôn ngoan, công bình, can đảm và tiết độ...

/ 512 / Giới Trẻ

Nguyên nhân người trẻ rời xa Thiên Chúa Hot

Công đồng Vaticanô II (1962–1965) nhìn nhận rằng “gia đình là nền tảng của xã hội” (MV II, 52) hay bạn còn nghe “gia đình là Hội Thánh tại gia” nơi khởi đầu nuôi dưỡng đức tin, trong đó ông bà, cha mẹ là những tấm gương cho thế hệ con cháu noi theo. Bên cạnh đó, nơi gia đình mỗi thành viên được đón nhận sự yêu thương nâng đỡ từ ông bà cha mẹ…, họ được tin tưởng và được thừa nhận phẩm giá của chính mình… Từ gia đình, chúng ta cũng sẽ cảm nhận sự yêu thương của Thiên Chúa qua Giáo hội như thế nào....

/ 463 / Giới Trẻ

Dạy cho người trẻ sự khác biệt giữa tán tỉnh và tình yêu chân thật Hot

Lời nói có thể là một cái bẫy vì chúng có thể bao gồm bất cứ thứ gì và mọi thứ. Ngoài lời nói, bản thân khái niệm tán tỉnh bao hàm cả một loạt các mối quan hệ giả tạo: chúng ta chơi đùa khi yêu nhau, chúng ta hành động như thể chúng ta đang yêu một cách tốt đẹp, mà không dành thời gian để củng cố và phát triển tình yêu này; chúng ta đi quá nhanh, quá xa, và quá sớm.